การตลาด 2019
: เลิกทำสิ่งที่ไม่ใช่
เลิกใส่ใจสิ่งที่ไม่ควร
การตลาด
2019 การตลาดไม่ใช่เทรนด์
แต่วิธีทำการตลาดต่างหากล่ะที่เป็นเทรนด์
เมื่อโลกนั้นเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในทุกวัน
ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนตาม
วิธีการแบบเดิมๆ ที่ทำแล้วเคยได้ผลดี
ผ่านไปวันพรุ่งนี้มันก็อาจจะไม่ดีแล้วก็ได้
ช่วงใกล้จะสิ้นปีแบบนี้
มาดูกันดีกว่าว่าเทรนด์การตลาดในปี 2019
นี้ มีวิธีการแบบใดบ้าง
ที่แบรนด์ควรเลิกทำได้แล้ว!
โฆษณาที่ไม่จริงใจ
หมกเม็ดข้อมูล “ไม่ได้หลอก
แค่บอกไม่หมด”
เลิกเสียเถอะความคิดทำนองนี้ เพราะยุคนี้
“ผู้บริโภค”
เขาไม่ได้เชื่อโฆษณาแล้ว
แถมยังรู้จักช่องทางการหาข้อมูล
ข้อเท็จจริงต่างๆ เผลอๆ
รู้ดีกว่าเซลล์ไปอีก เพราะฉะนั้น
หันมาทำการตลาดแบบจริงใจ ตรงไปตรงมา
อะไรดีก็ว่าดี
น่าจะเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ทั้งทางตรง
(ขายได้) และทางอ้อม (ลูกค้าไว้ใจ
ประทับใจ) ดีที่สุด
คอนเทนต์จับฉ่าย รูปแบบซ้ำซาก แถมใช้ประโยชน์ไม่ได้จริงสืบเนื่องมาจากกระแสคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งที่บูมมาหลายปีมากแล้ว ไม่ว่าแบรนด์ไหนๆ ก็หันมาทำคอนเทนต์กันไปหมด ดีบ้างไม่ดีบ้างปะปนกันไป แต่ดูท่าว่าอย่างหลังจะเยอะกว่า เพราะนักการตลาดบางท่านให้ความสนใจในแง่ของ SEO มากจนเกินไป แต่ถามว่าผู้บริโภคเขาจะได้อะไรจากคอนเทนต์ของคุณไหม…ไม่เลย ถ้าเป็นแบบนี้ เปลี่ยนมาทำคอนเทนต์คุณภาพ ที่ตอบโจทย์กับปัญหาหรือข้อมูลที่ลูกค้าต้องการจะดีกว่าไหม หรือดึงความเป็นแบรนด์มาสร้างเอกลักษณ์ให้กับคอนเทนต์ของคุณจะดีกว่าไหม พวกคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์จับฉ่ายแบบเดิมๆ เลิกดีกว่า